Sinh viên khoa Xây Dựng bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học
20 tháng 11, 2013 bởi
Sinh viên khoa Xây Dựng bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học
Administrator


Ngày 5 tháng 4 năm 2013, Hội đồng khoa học nhà trường đã tiến hành nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của các sinh viên khoa Xây Dựng:

Hội đồng nghiệm thu gồm: GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị - HIệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Đức Nghinh - Trưởng khoa Xây Dựng; ThS. Đào Hữu Đồng - Phó chủ nhiệm bộ môn, ThS. Nguyễn Hồng Hạnh, ThS. Trần Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Đình Đức, ThS. Phạm Văn Toàn, ThS. Hoàng Xuân Trung

1. Nhóm tác giả Đỗ Đức Quỳnh, Đoàn Văn Nguyện, Nguyễn Xuân Vui lớp XD1201C dưới sự hướng dẫn của ThS. Hoàng Xuân Trung dã nghiên cứu thành công đề tài: “Tìm hiểu tính năng của phần mềm NOVA 2005 và ứng dụng thiết kế đường ôtô cao tốc”.

Phần mềm NOVA là phần mêm thiết kế không thể thiếu trong thiết kế đường. Ứng dụng phần mềm này giúp các nhà thiết kế tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả và độ chính xác.

Đề tài đã nêu ra được các tính năng cơ bản của bộ phần mềm để ứng dụng thiết kế các tuyến đường ôtô; đồng thời đề tài cũng tìm ra được các cách thực thiết lập số liệu đầu vào để triển khai thiết kế. Bên cạnh đó, đề tài đã phát hiện một số lỗi thường gặp trong quá trình xử dụng phần mềm, xác định được nguyên nhân và đưa ra cách thức khắc phục.

2. Đề tài: “Nghiên cứu các nguyên nhân làm giảm sức chịu tải của cọc khoan nhồi khi thi công và đề xuất một số giải pháp làm tăng cường sức chịu tải cọc khoan nhồi” của sinh viên Nguyễn Văn Huynh; Đoàn Văn Nguyện lớp XD1201C, giảng viên hướng dẫn ThS. Trần Anh Tuấn

Kết cấu móng cọc khoan nhồi đang được ứng dụng rất phổ biến đối với các công trình chịu tải trọng lớn như nhà cao tầng, công trình cầu hầm…Tuy nhiên, trong thực tế nhiều trường hợp cọc không chịu được sức chịu tải theo thiết kế do cọc bị khuyết tật khi thi công, khi đó phải sửa chữa gây tốn kém về kinh tế, kéo dài thời gian thi công…ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của công trình.

Đề tài đã chỉ ra được các dạng khuyết tật của cọc khoan nhồi, đã xác định được các nguyên nhân, dấu hiệu, hiện tượng cọc bị khuyết tật làm giảm sức chịu tải. Từ đó tác giả đã đưa ra quy trình xử lý nhằm nâng cao sức chịu tải của mũi cọc khoan nhồi.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ nghiệm thu:

Phòng QLKH&ĐTSĐH